หน่วยการเรียนรู้ที่  7

"กรณีศึกษาการทำงานตามกระบวนการ

ออกแบบเชิงวิศวกรรม"

มาตรฐานการเรียนรู้

         ว 4.1 เข้าใจแนวคิดหลักของเทคโนโลยีเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วใช้ความรู้และทักษะ

ทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และศาสตร์อื่นๆเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการ

ออกแบบเชิงวิศวกรรมเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำนึงผลกระทบต่อชีวิตสังคมและสิ่งแวดล้อม


ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้

         ว 4.1 ม.1/2 ระบุปัญหาหรือความต้องการในชีวิตประจำวัน รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา

         ว 4.1 ม.1/3 ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา โดยวิเคราะห์เปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกข้อมูลที่จำเป็น นำเสนอแนวทาง

การแก้ปัญหาให้ผู้อื่นเข้าใจ วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา

         ว 4.1 ม.1/4 ทดสอบ ประเมินผล และระบุข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอผล

การแก้ปัญหา

หน่วยที่ 7 นำเสนอ กรณีศึกษาการทำงานตามกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม.pptx

PowerPoint หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 กรณีศึกษาการทำงานตาม

กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม  

เรื่อง กรณีศึกษาการทำงานตามกระบวนการออกแบบ

         เชิงวิศวกรรม  

รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้น ม.1

คลิปเนื้อหาการเรียนรู้จาก สสวท.

เรื่อง  กรณีศึกษาการทำงานตามกระบวนการออกแบบ

           เชิงวิศวกรรม  ( ตอนที่ 1 )

รายวิชา  การออกแบบและเทคโนโลยี ม.1

(ขอบคุณวิดีโอเนื้อหาที่เผยแพร่ของ สสวท.จาก YOUTUBE) 

คลิปเนื้อหาการเรียนรู้จาก สสวท.

เรื่อง  กรณีศึกษาการทำงานตามกระบวนการออกแบบ

           เชิงวิศวกรรม  ( ตอนที่ 2 )

รายวิชา  การออกแบบและเทคโนโลยี ม.1

(ขอบคุณวิดีโอเนื้อหาที่เผยแพร่ของ สสวท.จาก YOUTUBE)