หน่วยการเรียนรู้ที่  6

"กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม"

มาตรฐานการเรียนรู้

ว 4.1 เข้าใจแนวคิดหลักของเทคโนโลยีเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วใช้ความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และศาสตร์อื่นๆเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำนึงผลกระทบต่อชีวิตสังคมและสิ่งแวดล้อม


ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้

ว 4.1 ม.1/2 ระบุปัญหาหรือความต้องการในชีวิตประจำวัน รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา

           ว 4.1 ม.1/3 ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา โดยวิเคราะห์เปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกข้อมูลที่จำเป็น นำเสนอแนวทางการ                แก้ปัญหาให้ผู้อื่นเข้าใจ วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา

             ว 4.1 ม.1/4 ทดสอบ ประเมินผล และระบุข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอผล                 การแก้ปัญหา  

หน่วยที่ 6 นำเสนอ การออกแบบเชิงวิศวกรรม (เฉพาะเนื้อหา).pptx

PowerPoint หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ระบวนการออกแบบ

เชิงวิศวกรรม

เรื่อง กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 

รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้น ม.1

คลิปเนื้อหาการเรียนรู้จาก สสวท.

เรื่อง  กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ( ตอนที่ 1 )

รายวิชา  การออกแบบและเทคโนโลยี ม.1

(ขอบคุณวิดีโอเนื้อหาที่เผยแพร่ของ สสวท.จาก YOUTUBE) 

คลิปเนื้อหาการเรียนรู้จาก สสวท.

เรื่อง  กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ( ตอนที่ 2 )

รายวิชา  การออกแบบและเทคโนโลยี ม.1

(ขอบคุณวิดีโอเนื้อหาที่เผยแพร่ของ สสวท.จาก YOUTUBE)