หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
"กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม"
"กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม"
มาตรฐานการเรียนรู้
ว 4.1 เข้าใจแนวคิดหลักของเทคโนโลยีเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วใช้ความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และศาสตร์อื่นๆเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำนึงผลกระทบต่อชีวิตสังคมและสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้
ว 4.1 ม.1/2 ระบุปัญหาหรือความต้องการในชีวิตประจำวัน รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา
ว 4.1 ม.1/3 ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา โดยวิเคราะห์เปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกข้อมูลที่จำเป็น นำเสนอแนวทางการ แก้ปัญหาให้ผู้อื่นเข้าใจ วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา
ว 4.1 ม.1/4 ทดสอบ ประเมินผล และระบุข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอผล การแก้ปัญหา
PowerPoint หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 กระบวนการออกแบบ
เชิงวิศวกรรม
เรื่อง กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม
รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ชั้น ม.1
คลิปเนื้อหาการเรียนรู้จาก สสวท.
เรื่อง กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ( ตอนที่ 1 )
รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ม.1
(ขอบคุณวิดีโอเนื้อหาที่เผยแพร่ของ สสวท.จาก YOUTUBE)
คลิปเนื้อหาการเรียนรู้จาก สสวท.
เรื่อง กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ( ตอนที่ 2 )
รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี ม.1
(ขอบคุณวิดีโอเนื้อหาที่เผยแพร่ของ สสวท.จาก YOUTUBE)